Quay về
Trang chủ

(11-14/12/2023) Festival Quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam tại Hậu Giang 2023

Trang chủ | Blog (VIE) (19/12/2023)

Tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, từ ngày 11-14/12/2023, trong khuôn khổ tuần lễ Festival Quốc tế ngành hàng Lúa gạo 2023, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV đã có một quầy thông tin giới thiệu mục tiêu Dự án TRVC cũng như trưng bày sản phẩm mẫu của ba Doanh nghiệp là ThaiBinh Seed, Vinarice và Chơn Chính, với tư cách là Đơn vị dự thi tham gia Dự án.
 
Tại sự kiện này, vào ngày 12/12, Tổ chức SNV đã vinh dự có phần báo cáo riêng với Phó Thủ tướng Chính Phủ trong cuộc họp cấp cao của Bộ NN&PTNT về cách tiếp cận và kết quả mong đợi từ Dự án TRVC, cũng như cam kết đóng góp toàn bộ kết quả của Dự án vào quá trình thực hiện Đề án 1 Triệu Héc-ta Lúa Chất lượng cao (CLC).
 
Hình 1. Bà Trần Thu Hà – Giám đốc Dự án TRVC báo cáo với Phó Thủ tướng về
Dự án TRVC đóng góp kết quả vào Đề án 1 Triệu ha Lúa CLC
Nguồn ảnh: SNV
 
Cũng trong chiều ngày 12/12, Tổ chức SNV đã rất vinh dự được đón tiếp các đại biểu và khách quý đến thăm quầy trưng bày. Đặc biệt hơn cả chính là sự hiện diện của đồng chí Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Lưu Quangđồng chí Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (NN&PTNT), tại quầy trưng bày của Tổ chức SNV để nghe giới thiệu về Dự án “Chuyển đổi Chuỗi giá trị Lúa gạo ứng phó với Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (TRVC)” với cam kết sẽ đóng góp toàn bộ kết quả của Dự án vào Đề án 1 Triệu Héc-ta Lúa CLC của Bộ NN&PTNT.
Hình 2. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan ghé thăm
quầy trưng bày của Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV
Nguồn ảnh: SNV
 
Đồng thời, Tổ chức SNV cũng rất vinh hạnh đón tiếp ngài Đại sứ Australia tại Việt Nam – ông Andrew Goledzinowski, tới thăm và trao đổi về những cột mốc Dự án TRVC đã đạt được, cũng như các mục tiêu và kế hoạch sắp tới của Dự án. Là Nhà tài trợ của Dự án TRVC, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam rất quan tâm tới mục tiêu và cam kết đầu ra của Dự án.
Hình 3. Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Australia tại Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại quầy trưng bày
của Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV
Nguồn ảnh: SNV

Bên cạnh đó, cũng có thêm rất nhiều đại biểu đã dành thời gian ghé thăm để nghe giới thiệu và trao đổi về Dự án TRVC của Tổ chức SNV, điển hình như Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Trung, Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông (TTKN) Quốc gia Lê Quốc ThanhGiám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp (KHNN) Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn.
 

Hình 4. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hoàng Trung chụp ảnh lưu niệm tại quầy trưng bày của Tổ chức SNV
Nguồn ảnh: SNV
 


Hình 5. Giám đốc TTKN Quốc gia Lê Quốc Thanh và Giám đốc Viện KHNN Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn chụp ảnh lưu niệm tại quầy trưng bày của Tổ chức SNV
Nguồn ảnh: SNV
















Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới đồng chí Phó thủ tướng Chính Phủ - Trần Lưu Quang, đồng chí Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, đồng chí Hoàng Trung - Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, đồng chí Cao Đức Phát - Nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT và ngài Đại sứ Australia tại VN - Andrew Goledzinowski, cũng như các vị đại biểu, khách quý khác đã quan tâm và dành thời gian đến thăm quầy trưng bày của SNV trong khuôn khổ Festival Lúa gạo 2023.

Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí